Chuyên mục
Chưa được phân loại

TP HCM THÔNG XE HẦM CHUI GIẢM ÙN TẮC Ở CỬA NGÕ PHÍA ĐÔNG Aio City cũng được hưởng lợi

Hầm chui Aio City Bình Tân (Quận Bình Tân, TP HCM) thông xe sau hơn một năm thi công giúp giảm ùn tắc cửa ngõ phía Đông thành phố.



Khởi công tháng 11/2016, sau hơn một năm thi công, hầm chui nút giao thông Căn hộ Aio City Bình Tân (Quận Bình Tân, TP HCM) thông xe từ 16h ngày 31/1. Hầm là một phần trong dự án phức hợp nhiều công trình giao thông tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy.


Aio City Bình Tân Khu Tên Lửa – Hầm chui thiết kế dạng uốn cong để cho xe chạy một chiều theo hướng từ đường Vành Đai 2 (hướng từ quận 9 về Quận Bình Tân) xuống hầm rồi rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định vào cảng Tên Lửa.

Hầm chui dài 405 m, rộng 9 m đã cơ bản thi công xong các hạng mục trải thảm nhựa, xây dựng thành, nóc và lan can hai đầu hầm.


Phần hầm kín dài của dự án căn hộ Aio City Bình Tân 80 m, rộng 9 m và có chiều cao tĩnh không 4,75 m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trong suốt thời gian thi công hầm kín.


Có 46 đèn led chiếu sáng được lắp đặt hai bên thành hầm Aio City. Trong đó, ở hầm kín sử dụng loại đèn có công suất 100W, bên ngoài dùng đèn công suất 60W.


Trước ngày thông xe, công nhân tất bật sơn hai bên thành hầm nhằm tăng độ sáng, khả năng cách âm trong hầm.


Công nhân tiến hành trát vữa Dự án Aio City để đậy kín hệ thống thoát nước cho hầm chui Mỹ Thủy.

Tiện ích tại căn hộ AIO CITY Bình Tân - Liền kề Aeon Mall Bình Tân.
Tiện ích tại căn hộ AIO CITY Bình Tân – Liền kề Aeon Mall Bình Tân.


Góp phần thoát nước, chống ngập còn có sáu rãnh cắt nước chạy ngang trong hầm.


Các tấm đan làm bằng thép được lắp đặt ở những rãnh cắt nước. Ngoài ra, để chống ngập khi có mưa lớn, dưới lòng hầm có một cống thu gom nước về một khu vực và lắp máy bơm công suất lớn.


Lan can ở thành hầm cao khoảng 1,5 m so với mặt đường, được làm bằng thép nguội.


Hầm cho phép xe bốn bánh chạy qua và cấm các loại xe hai, ba bánh, người bộ hành lưu thông. Tốc độ tối đa qua hầm chui là 40 km/h.

Theo khu Quản lý giao thông đô thị số 2 – Sở Giao thông Vận tải, Dự án căn hộ Aio City Bình Tân xe chạy hướng từ cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây theo đường Vành đai 2 đến vòng xoay Mỹ Thủy sẽ thẳng xuống hầm chui để đi vào cảng Tân Cảng – Tên Lửa. Điều này giảm được tình trạng các dòng xe giao cắt gây ùn tắc ở khu vực nút giao Mỹ Thủy.

Song song với hầm chui, cầu vượt nối đường Vành đai 2 bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy đang được thi công, dự kiến tháng 4 sẽ thông xe.

Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các dự án Aio City Bình Tân  hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3 (đã xong), cầu vượt và hầm chui trên đường Vành đai 2 cùng các nhánh đường bờ tả – bờ hữu rạch Mỹ Thủy.

Giai đoạn hai sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2, cầu vượt rẽ trái từ Tên Lửa đi cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Tên Lửa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *